สารบัญ วิชาวิทยาการคำนวณ ป.6 ครูอัญชลี

















>> 1 เรื่อง เรียน 1 สัปดาห์ นะคะ 🐧<<

หน่วยที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา 
เรื่องที่ 1 วิธีการแก้ปัญหา
เรื่องที่ 2 กระบวนการทำงานแบบวนซ้ำ
เรื่องที่ 3 แก้ปัญหากับเกมทายตัวเลข
เรื่องที่ 4 การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน

หน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา 
เรื่องที่ 5 การทำงานของคอมพิวเตอร์
เรื่องที่ 6 การเขียนอัลกอริทึมฯ
เรื่องที่ 7 การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
เรื่องที่ 8 การเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข
เรื่องที่ 9 การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม
เรื่องที่ 10 การฝึกหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
เรื่องที่ 11 การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch
เรื่องที่ 12 ตัวแปรและตัวดำเนินการฯ
เรื่องที่ 13 การเขียนโปรแกรมคำนวณฯ
เรื่องที่ 14 การเขียนโปรแกรมนับเลข 1 ถึง 10
เรื่องที่ 15 การเขียนโปรแกรมหาผลรวมตัวเลข
เรื่องที่ 16 การเขียนโปรแกรมหาตัวคูณฯ
เรื่องที่ 17 การเขียนโปรแกรมตัวละครเปลี่ยนท่าทาง
เรื่องที่ 18 การเขียนโปรแกรมเคลื่อนที่แบบมีเงื่อนไข
เรื่องที่ 19 การพัฒนาโปรแกรม
เรื่องที่ 20 การพัฒนาโปรแกรมฝึกพิมพ์

หน่วยที่ 3 การใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล 
เรื่องที่ 21 เครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่ 22 การใช้คำค้นค้นหาข้อมูล
เรื่องที่ 23 การค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่ 24 เทคนิคการค้นหาข้อมูล
เรื่องที่ 25 การใช้เครื่องหมายและคำเชื่อมฯ
เรื่องที่ 26 การค้นหาภาพบนอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่ 27 การค้นหาข้อมูลฯ
เรื่องที่ 28 การใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล
เรื่องที่ 29 การประยุกต์ใช้การค้นหาข้อมูลฯ
เรื่องที่ 30 การค้นหาข้อมูลตัวละครฯ
เรื่องที่ 31 การค้นหาข้อมูลนักวิทยาศาสตร์
           
หน่วยที่ 4 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศฯ 
เรื่องที่ 32 ผลกระทบฯ
เรื่องที่ 33 แนวทางป้องกันฯ
เรื่องที่ 34 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศฯ
เรื่องที่ 35 อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศฯ
เรื่องที่ 36 การกำหนดรหัสผ่านฯ
เรื่องที่ 37 แนวทางในการกำหนดรหัสผ่าน
เรื่องที่ 38 สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลและรหัสผ่าน
เรื่องที่ 39 อันตรายจากการติดตั้งซอฟต์แวร์ฯ
เรื่องที่ 40 อันตรายจากมัลแวร์ (Malware)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 1 ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี